Home » Chuyện mình » Tết.

Tết.

Tối qua chồng về Nha Trang, đúng dịp nhà chồng du xuân, nên lại xách ba lô đi. Vãn ủ mưu một chuyến Đà Lạt cùng chồng nhưng chưa thành. Nhớ lần đầu tiên hai đứa đi chung, xách xe máy, chạy một lèo Sài Gòn – Đà Lạt, rồi đổ đèo về Nha Trang, tiễn chồng (lúc đó là người yêu) về Nha Trang sống luôn. Hai năm rồi, được đợt Tết rồi, hai đứa mới đi chung với nhau nhiều được. Tối hai chín Tết, chồng xe máy, ra sân bay đón mình, chạy lên Cam Ranh thăm người cô rồi về lại thành phố, cũng hơn trăm cây chứ không ít. Nhớ lúc đó, mình có nói chồng “đi kiểu này cũng giống đi chơi quá hen anh”. Ờ, với một người ít đi đâu như chồng, xách xe máy đi xe như vậy, cũng đủ thấy tình yêu của chồng đối với mình, tự dưng thấy vui. :).

Mùng bảy Tết, mình nghỉ phép, đi với chồng ra Cần Giờ, vì chồng mình mười năm ở Sài Gòn vẫn chưa có dịp đi ra đây. Hai đứa chạy ra công viên, đung đưa võng, làm một bữa hải sản hoành tráng rồi về. Vậy mà vui và sẽ nhớ.

Tết năm nay ăn Tết hai nơi nên hai đứa không gặp được bạn bè, có sáng mùng hai gặp một người bạn của chồng, đến chiều mùng năm gặp được hai người nữa, vậy là xong cái Tết, thấy sao mà nhanh dữ vậy.

Nhiều lúc nghĩ, cuộc sống mình đúng không thể thong dong được. Hồi cuối năm, mới thở phào vì xong tiệc cưới ở Sài Gòn, đặt chân xuống Nha Trang thì chị chồng gọi “chuẩn bị thi nha em, vậy là chạy. Những ngày tháng chạp, loanh quanh giữa công việc, rồi thì chuyện nhà cửa, chỉ mong đến ngày ra sân bay về với chồng. Chắc chẳng ai như mình, ăn Tết xa nhà mà hớn hở dễ sợ luôn :)). Cuối cùng đành gác lại chuyện mua nhà để lo chuyện gia đình, cũng buồn và tiếc,  ờ, thì cứ xem đó như một động lực để tiếp tục làm việc thôi. Ờ, tháng ba sắp đến và mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ, vẫn đang chờ cái gọi là “thời điểm”, chỉ mong vợ chồng đủ vững vàng để vượt qua mọi chuyện.

received_10152805917702809

Leave a comment